ต่าย อรทัย ชวนแฟนๆนุ่งผ้าไทย ไปกับ MV เพลงใหม่ “ผู้สาวซิ่นมัดหมี่” ทั้งร้องทั้งเต้นครบเครื่อง

อยู่ในกระแสตลอดเวลา สำหรับ “ต่าย อรทัย” ที่ล่าสุดได้ขึ้นเวทีแบบเซอร์ไพรส์สุดในคอนเสิร์ตปาล์มมี่ หลายคนชื่นชมที่ 2 ศิลปินต่างขั้วมาร้องเพลงเดียวกัน ล่าสุด ต่าย อรทัย ก็ยังคงตอกย้ำแนวคิด “ผู้หญิงหัวใจอีสาน” โดยการปล่อยเพลงใหม่ออกชื่อว่า “ผู้สาวซิ่นมัดหมี่” ซึ่งเป็นเพลงที่กล่าวถึง คนรุ่นใหม่หัวใจอีสาน ใส่เสื้อผ้าที่ตัดเย็บและออกแบบให้ทันยุคสมัย โดยใช้ผ้าพื้นเมืองอย่าง ผ้ามัดหมี่ เป็นต้น เพลงนี้แต่งเนื้อร้อง/ทำนองโดย อ.ยุ้ย มานะศักดิ์ และท่อนแร็พในเพลงแต่งโดย หนามเตย ไทดอลมิวสิค นั่นเอง

ในส่วนของ MV เพลง “ผู้สาวซิ่นมัดหมี่” จะสื่อสารภาพออกมาในลักษณะของการใส่เสื้อผ้าที่ตัดเย็บจากพื้นเมือง แล้วดูทันสมัย ได้รับความชื่นชมจากผู้พบเห็น เนื่องจากเพลงนี้เป็นเพลงมีจังหวะ เราเลยจะได้เห็น ต่าย อรทัย เต้นโยกๆน่ารักๆ ในท่อนที่ร้องว่า “แยะย้อนแยะ ย้อนแยะ ย้อนแยะ” อีกด้วย สามารถรับชม MV เพลง ผู้สาวซิ่นมัดหมี่ ได้แล้ว วันนี้! ทางช่อง YouTube : Grammy Gold Official และในทุกช่องทางการรับฟังเพลง

ต่าย อรทัย กล่าวว่า “ต้องขอขอบคุณโปรดิวเซอร์ คุณครูสลา คุณวุฒิ ด้วยค่ะ ถือว่าเป็นโปรเจกต์ในรอบ 5 ปี ที่ต่ายไม่ได้มีอัลบั้ม และเพลง “ผู้สาวซิ่นมัดหมี่” เพลงนี้ ถูกบรรจุอยู่ในอัลบั้ม ผู้หญิงหัวใจอีสาน นี้ด้วย ขอบคุณ อ.ยุ้ย มานะศักดิ์ ที่แต่งเพลงนี้มาตั้งแต่แรก พอเราได้ยินคือแบบจังหวะน่ารักจังเลย ทำให้เราภูมิใจว่าเราเป็นคนอีสาน ใส่ซิ่นพื้นบ้าน ที่อาจจะไม่ได้มีความนิยมยี่ห้อต่างๆ แต่ก็แสดงความจริงใจว่าเราเป็นคนอย่างนี้ เรียบๆง่ายๆแบบนี้ รับได้ไหม และ “ผู้สาวซิ่นมัดหมี่” เป็นอีกเพลงที่ต่ายตั้งใจทำมากๆ และเป็นเพลงที่ตอกย้ำจุดยืนของต่าย ผู้หญิงหัวใจอีสาน เพราะนอกจากการใส่ผ้าพื้นบ้านไปทำบุญของ ต่าย ที่ทุกคนเห็นจนคุ้นชินแล้ว ในทุกๆปีเวลา ต่าย ทำโชว์ ก็จะมีช่วงแรกๆในโชว์ที่ ต่าย จะพยายามนำผ้าพื้นบ้านและก็เอาเพลงที่เป็นแนววัฒนธรรมอีสานมาออกแบบใหม่ ให้ทุกคนได้เห็นว่าผ้าพื้นบ้านมันดูร่วมสมัยได้ด้วย ต่าย เลยอยากชวนทุกคนมาใส่ผ้าไทยแล้วเต้นเพลง ซิ่นมัดหมี่ ด้วยกันนะคะ”

นุ่งซิ่นแล้วออกมา แยะ ย้อน แยะ นำกันจ้า
ชม MV สนุกๆ เพลง ผู้สาวซิ่นมัดหมี่ จาก ต่าย อรทัย ได้แล้ววันนี้

แกลลอรี่